วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สื่อ-แฟนบอลผู้ดีทึ่งจิ้งจอกนำฝูง


หลังจากที่ทีม "สุนัขจิ้งจอก" เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีเจ้าของทีมเป็นคนไทย โดย วิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้พ่อ เป็นประธานสโมสร,อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ลูกชายคนโตเป็นรองประธานสโมสร, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒน ประภา ลูกชายคนรองเป็นบอร์ดบริหาร บุกต้อนนิวคาสเซิิล ยูไนเตดรงถิ่น 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ เลสเตอร์ทาสถิติลงแข่งขันในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 13 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 4 นัด แพ้นัดเดียว น้อยที่สุดใน ลีกเท่ากับสเปอร์ส มี 28 แต้ม

ทำเอาสื่อและแฟนบอล อังกฤษฮือฮาเซอร์ไพรส์กับผลงานของทีมจิ้งจอกสยาม อย่างมาก มีประเด็นให้เล่นข่าวและพูดคุยในหมู่คอบอลเมืองผู้ดีไม่แพ้ผลงานของลิเวอร์พูลที่บุกไปยำใหญ่แมนฯ ชิตี้ ถึงบ้าน 4-1 เลยทีเดียว

เลสเตอร์ซิตี้ที่เพิ่งขึ้นชั้นมาลีกสูงสุดเพียง 2 ฤดูกาล เมื่อซีซั่นที่แล้วทำท่าจะร่วงตกชั้นอยู่รอมร่อ กระทั่งท้ายฤดูกาลกลับมาเร่งเครื่องคว้าชัยทำแต้มพ้นการตกชั้นอย่าง ปาฏิหาริย์มาทีหนึ่งแล้ว ซีซั่นนี้เป็นทีมที่ ถูกคาดหมายในลำดับต้น ๆ ต้วยซาว่ามีโอกาสตกชั้นด้วย

เนื่องจากไม่ไต้ทุ่มเงินก้อนโตซื้อนักเตะซูเปอร์สตาร์มา ร่วมทีมเหมือนยักษ์ใหญ่อย่าง แมนฯ ยูไนเด็ด, แมนฯ ซิตี้, อาร์เซน่อล, เชลซี หรือลิเวอร์พูล เพียงแต่เป็นผู้จัดการทีมเป็น เคลาดิโอ รานิเอรี่ จอมเก๋าชาวอิตาเลียน มาคุมทัพ แต่เมื่อผ่านไป 13 นัด กลับทำผลงานเหนือ กว่าทีมยักษ์ใหญ่ทั้งหลายน่าตาเฉย เรียกว่าทำเอาวงการ ลูกหนังอังกฤษงงกันเป็นแถวว่าทีมที่มีเจ้าของเป็นคนไทยทำได้อย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น